Marketing bằng quà tặng – Một bước đi nhanh và bền vững.
Quà tặng không chỉ là một nét văn hóa trong doanh nghiệp Việt Nam. Mà việc tặng quà còn mang những ý nghĩa rất thiết thực khi doanh nghiệp trao đi món quà đó.
Món món quà cho đối tác thể hiện sự muốn gắn bó, hợp tác lâu dài.
Một món quà cho khách hàng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng.
Một món quà cho nhân viên giúp tăng sự gắn kết của doanh nghiệp và người lao động…
Không chỉ có vậy quà tặng còn lạ một hình thức marketing vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp.
1. Vậy marketing bằng quà tặng là gì?
Nói ngắn gọn thì đó là gửi đến một khách hàng hoặc nhóm khách hàng một thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu thông qua một sản phẩm.
2. Lợi ích của nó mang lại:
2.1 Phổ biến thương hiệu dễ dàng, nhanh chóng
Bằng hình thức quảng cáo này, logo và những thông điệp của doanh nghiệp có cơ hội xuất hiện lâu dài và nhiều lần. Thống kê cho thấy hơn một phần ba những đồ vật đó được giữ lại sử dụng hơn một năm sau khi được tặng. Liệu có hình thức quảng cáo nào hiệu quả hơn? Những quà tặng này là sứ giả luôn hiện diện bên cạnh người sở hữu chúng và luôn nhắc nhở họ về công ty, số điện thoại, địa chỉ website liên hệ của bạn.
2.2 Giảm chi phí quảng cáo
Vâng tại sao 1 hình thức quảng cáo lại làm giảm chi phí quảng cáo. Vâng vì đây là hình thức quảng cáo một lần. Doanh nghiệp chỉ cần chi tiền một lần để tên thương hiệu của bạn được lan tảo rất nhiều lần sau đó. Sự lan tảo càng mạnh khi món đồ bạn tặng có tính hữu dụng được sử dụng nhiều lần trong cuộc sống. Ví dụ như: Sạc dự phòng in logo, Sổ, bút viết in logo vvv… rất nhiều thứ. Nhưng hãy nhớ để marketing bằng quà tặng thì hãy chọn sản phẩm thông dụng, được sử dụng hàng ngày.
2.3 Tâm lý số đông
Triết Học chỉ ra bản chất của con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội. Vì vậy tâm lý số đông hoàn toàn phù hợp với loại bản chất này. Hoạt động Marketing quà tặng không làm cho khách hàng phải nhận quà 1 mình, hoặc khiến họ nghĩ rằng “ Tại sao công ty đấy tặng quà, chắc chắn có ý đồ gì đấy”. Thay vào
đó chúng ta cần làm cho khách hàng nghĩ rằng “ Đã có rất nhiều người muốn nhận quà, và họ phải nỗ lực dùng công sức mới có thể nhận quà”.
Nếu món quà tác động đến tâm lý đám đông và có thể làm cho đám đồng trỗi dậy theo hướng tích cực, chắc chắn món quà sẽ làm khách hàng hành động ngay lập tức, thậm chí họ không còn nghi ngờ hoặc lo lắng một vấn đề nào. Nếu có nghi ngờ thì đám động sẽ dập tắt ngay tức thì sự nghi ngờ này, đây là điểm cộng quan trọng khi làm Marketing quà tặng dựa trên nguyên tắc tâm lý đám đông.
3. Lưu ý khi dùng quà tặng làm marketing
3.1. Chọn một nhà sản xuất sáng tạo.
Không nên chỉ tìm kiếm ý tưởng quà tặng theo những gì bạn nhìn thấy. Càng độc đáo thì món quà cua bạn càng dễ để marketing. Hãy chọn những nhà cung cấp có nhiều option cho bạn lựa chọn. Hoặc có thể sản xuất theo nhu cầu.
3.2 Quà tặng cần có chất lượng tốt, được sử dụng lâu dài
Vâng, lại phải nhắc lại điều này. Nếu món quà không có giá trị sử dụng thì chỉ làm xấu thương hiệu của doanh nghiệp của bạn đi. Đừng tiếc tiền để tặng
3.3 Quà tặng marketing không chỉ để quảng cáo
Hãy trao đi sự chân thành của mình. Đừng chỉ sử dụng quà tặng để làm một công cụ quảng cáo đơn thuần. Hãy trao đi giá trị một cách đúng đắn.
4. Một vài con số về marketing quà tặng
Ở mỹ ngành quà tặng có doanh thu hơn 10 tỉ mỹ kim 1 năm.
Rất nhiều công ty sử dụng quà tặng như 1 hoạt động marketing chính.
Ở VN có thể thấy như các công ty lĩnh vực tài chính như FE, home credit…
Có 250 ngàn sản phẩm có thể in logo lên để làm quà tặng.
Tuy nhiên như Đại Đông Giang đã nói. Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp để làm marketing hiệu quả.
Để có được chiến dịch marketing quà tặng hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với Đại Đông Giang để có thể được tư vấn về món quà phù hợp nhất với doanh nghiệp. Với giá thành tốt nhất thị trường.
- Địa chỉ: 436b/29 đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM
- Hotline: 0899842842
- Mail: admin@daidonggiang.com.vn
- Làm việc: T2 -T7 (8h30- 17h30)
Xin chào các bạn, mình là Bùi Văn Giang (Justin Bui) CEO công ty Đại Đông Giang chuyên sản xuất, in ấn, gia công quà tặng doanh nghiệp, đoàn đội, sự kiện đại hội, trường học, sinh viên,… trên địa bàn TPHCM nói riêng cũng như các tỉnh miền Nam nói chung. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, in ấn quà tặng cho hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức; tất cả các bài viết được chia sẻ trên trang Daidonggiang.com.vn đều dựa trên kinh nghiệm thực tế Giang đúc kết được.
Theo dõi, kết nối với Bùi Văn Giang trên mạng xã hội: