Nếu bạn tổ chức hoặc tài trợ cho một sự kiện, hội thảo và không cho đi một chút gì ấn tượng, thì người tham dự sẽ không cảm thấy vui mừng. Bạn có thể sẽ không mất tất cả khách hàng của mình, nhưng điều đó sẽ khiến bạn bị thiệt thòi. Nó sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu. Vì vậy, hãy chọn cho doanh nghiệp của mình những món quà tặng sự kiện hội thảo độc đáo, ý nghĩa từ danh sách dưới đây.
Theo một khảo sát gần đây của Hiệp hội Tiếp thị Khách hàng (CMA), 85% người tiêu dùng có ấn tượng tốt hơn về một công ty sau khi nhận được quà tặng có logo. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc chọn những món quà tặng sự kiện, hội thảo độc đáo và ý nghĩa cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý:
Trang phục có thương hiệu
Áo phông, mũ, áo khoác với logo công ty là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để truyền bá thương hiệu. Theo nghiên cứu của ASI, một chiếc áo phông quảng cáo trung bình nhận được 3.400 lần tiếp xúc trong suốt vòng đời của nó.
Bình nước
Với xu hướng bảo vệ môi trường ngày nay, bình nước tái sử dụng là một món quà được đánh giá cao. Một nghiên cứu của ASI cho thấy 45% người Mỹ sở hữu bình nước quảng cáo và 85% người sử dụng hàng tuần.
Túi xách
Túi xách, ba lô là món quà dễ sử dụng, tiện lợi và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Theo ASI, một chiếc túi quảng cáo trung bình nhận được 3.300 lần tiếp xúc trong suốt vòng đời.
Bộ sạc di động
Trong thời đại số hóa, bộ sạc di động là một trong những món đồ hữu ích nhất. Khảo sát của Adweek cho thấy 80% chủ sở hữu smartphone luôn mang theo bộ sạc dự phòng.
Ô dù
Ô dù với logo công ty giúp bảo vệ khách hàng khỏi mưa và quảng bá thương hiệu mỗi khi sử dụng. Một nghiên cứu của PPAI cho thấy ô dù quảng cáo có ROI 129% so với các hình thức quảng cáo khác.
Kính râm
Kính râm là phụ kiện thời trang được ưa chuộng, đặc biệt vào mùa hè. Theo ASI, 55% người Mỹ sở hữu kính râm quảng cáo và gần 1/3 sử dụng hàng tuần.
Lót ly
Lót ly với logo hoặc tên người tham dự là món quà thiết thực, sử dụng được lâu dài. Nghiên cứu của PPAI chỉ ra rằng lót ly quảng cáo có ROI 80% so với các hình thức quảng cáo khác.
Popsocket
Popsocket vừa là phụ kiện thời trang, vừa tiện dụng cho điện thoại, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu tốt. Theo Popsockets, họ đã bán được hơn 100 triệu sản phẩm trên toàn cầu tính đến năm 2020.
Thẻ quà tặng
Thẻ quà tặng cho phép người tham dự lựa chọn sản phẩm yêu thích, phù hợp với sở thích cá nhân. Theo một nghiên cứu của First Data, thẻ quà tặng có tỷ lệ sử dụng 80%, cao hơn nhiều so với tiền mặt.
Các mặt hàng liên quan đến ngành
Quà tặng liên quan trực tiếp đến ngành nghề, sở thích của người tham dự sẽ được đánh giá cao và sử dụng thường xuyên. Ví dụ: Máy lọc nước cho hội nghị ngoài trời, hoa bia cho hội nghị ngành bia, v.v.
Những câu hỏi thường gặp nhất
1. Làm thế nào để chọn kích thước và kiểu dáng trang phục quà tặng phù hợp?
Để chọn kích thước và kiểu dáng trang phục quà tặng phù hợp, hãy tham khảo số liệu thống kê về nhân khẩu học của người tham dự (giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý). Nên chọn các kiểu dáng trung tính, linh hoạt và đa năng như áo phông, áo polo, áo khoác gió. Cung cấp nhiều lựa chọn kích thước từ S đến XXL. Theo khảo sát của Advertising Specialty Institute (ASI), áo phông là mặt hàng quà tặng quảng cáo phổ biến thứ 2, chiếm 32% tổng doanh số.
2. Chất liệu nào là tốt nhất cho bình nước quà tặng?
Các chất liệu phổ biến và bền cho bình nước quà tặng bao gồm thép không gỉ, nhựa Tritan, thủy tinh borosilicate. Thép không gỉ giữ nhiệt tốt, nhựa Tritan nhẹ và không chứa BPA, thủy tinh an toàn với thực phẩm và dễ vệ sinh. Theo số liệu của Grand View Research, thị trường bình nước tái sử dụng toàn cầu đạt 8.1 tỷ USD năm 2018 và dự kiến tăng trưởng 3.9% mỗi năm đến 2025.
3. Túi xách quà tặng thường được làm từ những chất liệu nào?
Túi xách quà tặng thường được làm từ vải bố (canvas), vải không dệt (non-woven), nylon, polyester tái chế. Vải bố bền, vải không dệt rẻ tiền, nylon nhẹ và chống thấm, polyester tái chế thân thiện môi trường. Số liệu từ PPAI cho thấy túi xách quảng cáo có mức chi tiêu trung bình 5.14 USD/chiếc và 85% người nhận sử dụng chúng hàng tháng.
4. Ô dù quà tặng nên có những tính năng gì?
Ô dù quà tặng nên gọn nhẹ, chống gió tốt, khung chắc chắn, có bao đựng tiện lợi. Kích thước phổ biến là 21-23 inch khi mở. Chất liệu phổ biến là polyester 190T-210T. Ô dù tự động tiện dụng hơn ô dù cầm tay. Theo ASI, trung bình một chiếc ô quảng cáo nhận được 1.100 lần tiếp xúc.
5. Những loại kính râm nào phù hợp để làm quà tặng sự kiện?
Kính râm làm quà tặng nên có kiểu dáng trung tính như Wayfarer, Aviator, Clubmaster, chất liệu gọng nhựa hoặc kim loại, mắt kính nên có lớp phủ chống UV400. Màu sắc linh hoạt như đen, nâu, xanh navy. Hộp đựng cứng cáp sẽ tăng giá trị cho món quà. Theo số liệu của PPAI, 81% người nhận nói rằng họ giữ kính râm quảng cáo vì tính hữu dụng của nó.
6. Chất liệu nào phổ biến và bền cho lót ly quà tặng?
Các chất liệu phổ biến cho lót ly quà tặng là cao su tổng hợp, nỉ, giấy bồi, gỗ, thủy tinh. Cao su và nỉ có độ bám dính tốt, giấy bồi và gỗ mang phong cách vintage, thủy tinh cho cảm giác sang trọng. Khảo sát của ASI chỉ ra trung bình một chiếc lót ly quảng cáo nhận được 1.400 lần tiếp xúc.
7. Những kiểu dáng PopSocket nào được ưa chuộng?
Các kiểu dáng PopSocket được ưa chuộng là tròn, hình vuông, hình bầu dục với đường kính 38-40mm. Bề mặt phẳng để in logo, hình ảnh sắc nét. Chất liệu nhựa ABS, silicon, đá cẩm thạch tổng hợp phổ biến. PopSocket cho biết 50% người dùng sử dụng sản phẩm của họ mỗi ngày.
8. Mệnh giá thẻ quà tặng phổ biến trong các sự kiện là bao nhiêu?
Mệnh giá thẻ quà tặng phổ biến dao động từ 20-100 USD, tùy vào ngân sách và quy mô sự kiện. Thẻ quà tặng đa dụng như Visa, Mastercard linh hoạt hơn thẻ cửa hàng cụ thể. Theo khảo sát của Blackhawk Network, 82% người tiêu dùng thích thẻ quà tặng hơn các món quà khác.
9. Làm sao để chọn quà tặng liên quan đến ngành nghề một cách sáng tạo và ấn tượng?
Để chọn quà tặng liên quan ngành nghề, hãy nghiên cứu sở thích, nhu cầu, thách thức của đối tượng tham dự. Quà tặng độc đáo, đáp ứng “điểm đau” của ngành sẽ gây ấn tượng mạnh. Ví dụ: Bộ dụng cụ sửa chữa mini cho ngành cơ khí, bình giữ nhiệt hình ống nghiệm cho ngành y dược, bộ compa cho ngành kiến trúc. Theo khảo sát của 4imprint, 90% người nhận cho biết họ nhớ thương hiệu từ một món quà họ nhận được.
Xin chào các bạn, mình là Bùi Văn Giang (Justin Bui) CEO công ty Đại Đông Giang chuyên sản xuất, in ấn, gia công quà tặng doanh nghiệp, đoàn đội, sự kiện đại hội, trường học, sinh viên,… trên địa bàn TPHCM nói riêng cũng như các tỉnh miền Nam nói chung. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, in ấn quà tặng cho hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức; tất cả các bài viết được chia sẻ trên trang Daidonggiang.com.vn đều dựa trên kinh nghiệm thực tế Giang đúc kết được.
Theo dõi, kết nối với Bùi Văn Giang trên mạng xã hội: